GIẢI ĐÁP CÁC CÂU HỎI LIÊN QUAN ĐẾN KINH DOANH ĐẶT CƯỢC

Để thuận tiện trong công tác quản lý những doanh nghiệp kinh doanh đặt cược, Nhà nước đã cho phép một số loại hình kinh doanh đặt cược được hoạt động tại Việt Nam, tuy nhiên, để được phép hoạt động thì doanh nghiệp cần phải đáp ứng các điều kiện được đặt ra. Vậy có những vướng mắc gì cần giải đáp liên quan đến Kinh doanh đặt cược?
            Để thuận tiện trong công tác quản lý những doanh nghiệp kinh doanh đặt cược, Nhà nước đã cho phép một số loại hình kinh doanh đặt cược được hoạt động tại Việt Nam, tuy nhiên, để được phép hoạt động thì doanh nghiệp cần phải đáp ứng các điều kiện được đặt ra. Vậy có những vướng mắc gì cần giải đáp liên quan đến Kinh doanh đặt cược?

1. Tổ chức kinh doanh đặt cược khi chưa có giấy phép thì xử phạt như thế nào?

Khi tổ chức kinh doanh đặt cược khi chưa có giấy phép, tại điểm a khoản 3, điểm b khoản 5 Điều 9 Nghị định 137/2021/NĐ-CP, tổ chức thực hiện sẽ áp dụng hình thức phạt tiền từ 180.000.000 đồng đến 200.000.000 đồng. Đồng thời, áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả là buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm.

2. Dùng kết quả sự kiện đặt cược để tổ chức kinh doanh đặt cược trái phép có bị tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đặt cược không?

Khi có hành vi dùng kết quả sự kiện đặt cược để tổ chức kinh doanh đặt cược trái phép, tại điểm b khoản 2 và khoản 3 Điều 10 Nghị định 137/2021/NĐ-CP, tổ chức có hành vi vi phạm sẽ bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là tước Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đặt cược theo thời gian như sau:

- Tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đặt cược từ 06 tháng đến 12 tháng đối với hành vi vi phạm hành chính nếu vi phạm lần đầu;

- Tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đặt cược từ 12 tháng đến 24 tháng đối với hành vi vi phạm hành chính nếu vi phạm từ lần thứ hai trở lên.

3. Doanh nghiệp kinh doanh đặt cược vượt quá phạm vi được phép kinh doanh thì bị phạt bao nhiêu tiền?

Khi doanh nghiệp kinh doanh đặt cược, phải kinh doanh trong phạm vi được cấp phép, nếu kinh doanh vượt quá phạm vi được phép, sẽ bị áp dụng hình thức phạt tiền theo điểm a khoản 2 Điều 10 Nghị định 137/2021/NĐ-CP từ 180.000.000 đồng đến 200.000.000 đồng.

4. Doanh nghiệp kinh doanh đặt cược xây dựng tỷ lệ trả thưởng thấp hơn mức 65% trên doanh thu bán vé đặt cược có được không?

Tỷ lệ trả thưởng được quy định rõ tại Điều 11 Nghị định 06/2017/NĐ-CP, theo đó có 2 phương thức trả thưởng, gồm:

- Đối với phương thức trả thưởng cố định: Tỷ lệ trả thưởng phụ thuộc vào tỷ lệ cược và duy trì tỷ lệ trả thưởng kế hoạch ở mức tối thiểu là 65% trên doanh thu bán vé đối với từng loại hình sản phẩm đặt cược.

- Đối với phương thức trả thưởng biến đổi theo doanh thu: Tỷ lệ trả thưởng kế hoạch do doanh nghiệp xây dựng ở mức tối thiểu là 65% trên doanh thu bán vé đối với từng loại hình sản phẩm đặt cược.

Như vậy, tỷ lệ trả thưởng tối thiểu được xây dựng là 65% trên doanh thu bán vé. Việc doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ đặt cược xây dựng tỷ lệ trả thưởng thấp hơn mức 65% trên doanh thu bán vé đặt cược sẽ bị coi là đang có hành vi vi phạm tỷ lệ trả thưởng.

5. Doanh nghiệp kinh doanh đặt cược chậm hoặc không trả thưởng cho khách hàng trúng thưởng bị phạt ra sao?

Khi khách hàng trúng thưởng, doanh nghiệp kinh doanh đặt cược phải trả thưởng theo đúng thời gian đã được đề ra. Trường hợp doanh nghiệp kinh doanh không thực hiện đúng thời gian trả thưởng cho khách hàng trúng thưởng thì sẽ bị xử phạt theo Điều 20 Nghị định 137/2021/NĐ-CP. Cụ thể, doanh nghiệp sẽ bị áp dụng hình thức phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng và biện pháp khắc phục hậu quả được áp dụng là bị buộc thực hiện trả thưởng cho người chơi theo đúng quy định tại Thể lệ đặt cược đối.

Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn của Luật Vì Chân Lý Themis gửi tới quý khách hàng. Mong rằng nội dung trên sẽ giúp ích được cho quý khách hàng. Nếu quý khách hàng còn vướng mắc cần giải đáp vui lòng liên hệ cho Luật Vì Chân Lý Themis theo thông tin dưới đây.

 

-DT-

MỌI THẮC MẮC KHÁCH HÀNG VUI LÒNG LIÊN HỆ TỚI

HOTLINE: 03.2518.2518

FB: LUATSUTHANHDAT

ZALO: 03.2518.2518

TRỤ SỞ: PHÒNG 1936, TÒA HH4C, KHU ĐÔ THỊ LINH ĐÀM, NGUYỄN HỮU THỌ, HOÀNG MAI, HÀ NỘI.

Gửi yêu cầu tới chúng tôi
Tên khách hàng
Địa chỉ
Điện thoại
Email
Nội dung yêu cầu
Security Code*
    

Các thông tin khác

1 2 3 4 5 6 7 8 9 10  ... 
Tìm kiếm