ĐIỀU KIỆN ĐỂ KINH DOANH VÀ SẢN XUẤT PHÂN BÓN HỮU CƠ

Thị trường phân bón hiện nay tăng trưởng mạnh cùng với sự gia tăng của ngành nông nghiệp và trồng trọt. Đi đôi với việc này là trên cả nước đã có nhiều nhà máy sản xuất phân bón hữu cơ. Do đó, để quản lý hoạt động này một cách hiệu quả Nhà nước đã ban hành các văn bản quy phạm pháp luật ngày một đơn giản hơn các thủ tục hành chính đối với doanh nghiệp khi thực hiện các hoạt động liên quan đến quản lý phân bón.

 

ĐIỀU KIỆN ĐỂ KINH DOANH VÀ SẢN XUẤT PHÂN BÓN HỮU CƠ

Thị trường phân bón hiện nay tăng trưởng mạnh cùng với sự gia tăng của ngành nông nghiệp và trồng trọt. Đi đôi với việc này là trên cả nước đã có nhiều nhà máy sản xuất phân bón hữu cơ. Do đó, để quản lý hoạt động này một cách hiệu quả Nhà nước đã ban hành các văn bản quy phạm pháp luật ngày một đơn giản hơn các thủ tục hành chính đối với doanh nghiệp khi thực hiện các hoạt động liên quan đến quản lý phân bón. Vậy để được sản xuất và kinh doanh phân bón hữu cơ doanh nghiệp cần đáp ứng các điều kiện gì? Để trả lời cho câu hỏi trên, hãy cùng chúng tôi, Công ty Luật vì chân lý Themis tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây.

1.1. Điều kiện chung

(i) Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đầu tư hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, trong đó có ngành nghề về sản xuất phân bón do cơ quan có thẩm quyền cấp;

(ii) Có Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất phân bón (Điều 41 Luật Trồng trọt 2018).

Lưu ý: Trường hợp buôn bán phân bón do mình sản xuất thì KHÔNG phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón (khoản 1 Điều 42 Luật Trồng trọt 2018).

1.2. Điều kiện về cơ sở sản xuất phân bón

Khu sản xuất có tường, rào ngăn cách với bên ngoài; có nhà xưởng kết cấu vững chắc; tường, trần, vách ngăn, cửa bảo đảm yêu cầu về kiểm soát chất lượng. (Khoản 1 Điều 12 Nghị định 84/2019/NĐ-CP)

1.3. Điều kiện về dây chuyền, máy móc thiết bị

Dây chuyền, máy móc, thiết bị sản xuất phân bón phải phù hợp với quy trình sản xuât từng loại phân bón, dạng phân bón quy định tại Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định này. (Khoản 2 Điều 12 Nghị định 84/2019/NĐ-CP)

1.4. Có phòng thử nghiệm được công nhận phù hợp với tiêu chuẩn ISO 17025 hoặc có hợp đồng với tổ chức thử nghiệm được chỉ định theo quy định của pháp luật về chất lượng sản phẩm, hàng hóa trừ các cơ sở chỉ hoạt động đóng gói phân bón. (Khoản 3 Điều 12 Nghị định 84/2019/NĐ-CP)

1.5. Có hệ thống quản lý chất lượng được công nhận phù hợp với ISO 9001 hoặc tương đương, đối với cơ sở mới thành lập, muộn nhất sau 01 năm kể từ ngày cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất phân bón. (Khoản 4 Điều 12 Nghị định 84/2019/NĐ-CP)

1.6. Có kho chứa nguyên liệu và khu vực thành phẩm riêng biệt. (Điểm đ khoản 2 Điều 41 Luật Trồng trọt 2018).

1.7. Điều kiện về nhân sự

- Người trực tiếp quản lý, điều hành sản xuất:

+ Phải có ít nhất 01 người;

+ Người trực tiếp quản lý, điều hành sản xuất phải có trình độ đại học trở lên. Thuộc các chuyên ngành về lĩnh vực trồng trọt, BVTV, nông hóa thổ nhưỡng, nông học, hóa học, sinh học.

- Người lao động khác: Người lao động trực tiếp sản xuất phân bón phải được huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức về phân bón.

1.8. Điều kiện về vệ sinh môi trường

1.9. Điều kiện về phòng cháy chữa cháy

Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn của Luật Vì Chân Lý Themis gửi tới quý khách hàng. Mong rằng nội dung trên sẽ giúp ích được cho quý khách hàng. Nếu quý khách hàng còn vướng mắc cần giải đáp vui lòng liên hệ cho Luật Vì Chân Lý Themis theo thông tin dưới đây.

-DT-

MỌI THẮC MẮC KHÁCH HÀNG VUI LÒNG LIÊN HỆ TỚI

HOTLINE: 03.2518.2518

FB: LUATSUTHANHDAT

ZALO: 03.2518.2518

 

Gửi yêu cầu tới chúng tôi
Tên khách hàng
Địa chỉ
Điện thoại
Email
Nội dung yêu cầu
Security Code*
    

Các thông tin khác

1 2 3 4 5 6 7 8 9 10  ... 
Tìm kiếm