SỬ DỤNG LAO ĐỘNG LÀ NGƯỜI NƯỚC NGOÀI THÌ NÊN SỬ DỤNG TIỀN ĐỒNG VIỆT NAM HAY NGOẠI TỆ ĐỂ THÀNH TOÁN LƯƠNG

Thực trạng việc sử dụng lao động là người nước ngoài ngày càng phổ biến đặc biệt là trong những lĩnh vực mới đối với công việc tại nước Việt Nam. Vậy Người lao động nước ngoài sẽ được trả lương ngoại tệ, hay tiền đồng Việt Nam?

 

SỬ DỤNG LAO ĐỘNG LÀ NGƯỜI NƯỚC NGOÀI THÌ NÊN SỬ DỤNG  TIỀN ĐỒNG VIỆT NAM HAY NGOẠI TỆ ĐỂ THÀNH TOÁN LƯƠNG

          Thực trạng việc sử dụng lao động là người nước ngoài ngày càng phổ biến đặc biệt là trong những lĩnh vực mới đối với công việc tại nước Việt Nam. Vậy Người lao động nước ngoài sẽ được trả lương ngoại tệ, hay tiền đồng Việt Nam? Sau đây Luật Vì Chân Lý xin giáp đáp thắc mắc sau.

Căn cứ Điều 95 Bộ luật Lao động 2019 quy định về trả lương, cụ thể như sau:

          1. Người sử dụng lao động trả lương cho người lao động căn cứ vào tiền lương đã thỏa thuận, năng suất lao động và chất lượng thực hiện công việc.

          2. Tiền lương ghi trong hợp đồng lao động và tiền lương trả cho người lao động bằng tiền Đồng Việt Nam, trường hợp người lao động là người nước ngoài tại Việt Nam thì có thể bằng ngoại tệ.

          3. Mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương cho người lao động, trong đo ghi rõ tiền lương, tiền lương làm thêm giờ, tiền lương làm việc vào ban đêm, nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có).

          Theo đó, tiền lương ghi trong hợp đồng lao động và tiền lương trả cho người lao động bằng tiền Đồng Việt Nam, trường hợp người lao động là người nước ngoài tại Việt Nam thì có thể bằng ngoại tệ.

          Như vậy, sử dụng lao động là người nước ngoài thì sử dụng tiền Đồng Việt Nam hay ngoại tệ để thanh toán lương là do sự thỏa thuận của các bên.

-TN-

MỌI THẮC MẮC KHÁCH HÀNG VUI LÒNG LIÊN HỆ TỚI

HOTLINE: 19006196

FB: LUATSUTHANHDAT

ZALO: 03.2518.2518

TRỤ SỞ: PHÒNG 1936, TÒA HH4C, KHU ĐÔ THỊ LINH ĐÀM, NGUYỄN HỮU THỌ, HOÀNG MAI, HÀ NỘI.

 

Gửi yêu cầu tới chúng tôi
Tên khách hàng
Địa chỉ
Điện thoại
Email
Nội dung yêu cầu
Security Code*
    

Các thông tin khác

1 2 3 4 5 6 7 8 9 10  ... 
Tìm kiếm