HƯỚNG DẪN VIẾT ĐƠN LY HÔN NHANH, CHUẨN NHẤT NĂM 2024

Công ty Luật TNHH Vì Chân Lý Themis với hơn 10 năm kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực hôn nhân gia đình, chúng tôi thấu hiểu Quý Khách hàng đang gặp khó khăn như nào trong việc soạn đơn ly hôn.

Công ty Luật TNHH Vì Chân Lý Themis với hơn 10 năm kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực hôn nhân gia đình, chúng tôi thấu hiểu Quý Khách hàng đang gặp khó khăn như nào trong việc soạn đơn ly hôn.

 

Để giúp Quý Khách hàng tháo gỡ những thắc mắc liên quan đến vấn đề trên mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.

 

Để được Tòa án chấp nhận đơn ly hôn, việc viết đơn ly hôn cần đáp ứng các điều kiện sau:

 

Thứ nhất, hình thức, mẫu đơn ly hôn đúng.

 

Đơn ly hôn phải sử dụng đúng mẫu với vụ việc ly hôn. Khi ly hôn đơn phương, bạn cần sử dụng mẫu đơn khởi kiện theo quy định của Luật. Trường hợp ly hôn thuận tình, mẫu đơn được sử dụng là đơn yêu cầu giải quyết việc dân sự; hoặc đơn yêu cầu công nhận thuận tình ly hôn và sự thỏa thuận của các đương sự.

 

- Ly hôn đơn phương theo quy định là vụ án dân sự. Mẫu đơn khởi kiện vụ án dân sự do Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao ban hành hiện nay là Mẫu số 23-DS (Ban hành kèm theo Nghị quyết số 01/2017/NQ-HĐTP ngày 13/01/2017 của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao).

 

- Ly hôn thuận tình theo quy định là việc dân sự. Mẫu đơn yêu cầu Tòa án giải quyết việc dân sự hiện nay là Mẫu số 01-VDS (Ban hành kèm theo Nghị quyết 04/2018/NQ-HĐTP ngày 09/08/2018 của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao).

 

Thứ hai, nội dung đơn ly hôn viết đúng, đầy đủ theo quy định.

 

Nội dung đơn ly hôn đơn phương, đơn ly hôn thuận tình đều cần phải có đầy đủ các nội dung gồm:

 

- Ngày, tháng, năm làm đơn ly hôn;

- Tên Tòa án có thẩm quyền giải quyết ly hôn;

- Thông tin nhân thân của vợ và chồng: Họ và tên; Ngày tháng năm sinh; Nơi cư trú, nơi làm việc, địa chỉ liên hệ; Số điện thoại/email hoặc các phương thức liên lạc khác nếu có.

- Thông tin nhân thân của người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan (nếu có);

- Lý do yêu cầu ly hôn;

- Các nội dung yêu cầu Tòa án giải quyết khi ly hôn;

- Danh mục tài liệu kèm theo đơn xin ly hôn;

- Chữ ký, điểm chỉ (nếu có) của cả hai vợ chồng nếu ly hôn thuận tình; hoặc của một bên vợ/chồng khi ly hôn đơn phương.

 

Thứ ba, nội dung yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn phải cụ thể, rõ ràng.

 

Khi ly hôn, ngoài yêu cầu Tòa án giải quyết chấm dứt quan hệ hôn nhân, vợ chồng có thể yêu cầu Tòa án giải quyết các vấn đề liên quan bao gồm: Quyền nuôi con sau khi ly hôn và cấp dưỡng (nếu có con chung); Phân chia tài sản chung, nợ chung của vợ chồng.

 

Vợ, chồng hoặc cả hai vợ chồng khi yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn và các vấn đề liên quan thì cần nêu rõ ý kiến, yêu cầu của mình trong đơn ly hôn để Tòa án xem xét, giải quyết.

 

Thực tế khi viết đơn ly hôn, người khởi kiện ly hôn vẫn thường viết sai hoặc thiếu nội dung cần thiết. Do đó, các Tòa án địa phương đã ban hành mẫu đơn khởi kiện ly hôn dựa trên Mẫu ở trên để việc viết đơn ly hôn được thuận tiện, dễ dàng hơn.

 

Để nhận mẫu đơn ly hôn miễn phí và được hướng dẫn chi tiết, đăng ký theo link sau: https://forms.gle/CidvAvg9QjQjYSBFA

 

Mẫu Đơn Ly Hôn Chính Xác: Mẫu đơn được chuẩn bị kỹ lưỡng, đảm bảo tuân thủ đúng luật pháp và phù hợp với tình huống riêng của bạn.

 

Hướng Dẫn Chi Tiết: Chúng tôi cung cấp hướng dẫn chi tiết để giúp bạn điền đơn một cách dễ dàng và hiệu quả.

 

Miễn Phí Mẫu Đơn: Đăng ký ngay hôm nay và bạn sẽ nhận được mẫu đơn ly hôn miễn phí từ chúng tôi!

 

Chúng tôi sẽ gửi cho bạn mẫu đơn ngay lập tức để bạn có thể bắt đầu quá trình ly hôn một cách dễ dàng hơn. Đừng để tình huống khó khăn này làm bạn chậm trễ, hãy đăng ký ngay hôm nay!

 

Luật Vì Chân Lý Themis - Đối tác tin cậy của bạn. Hãy để chúng tôi đồng hành cùng bạn trong hành trình đến sự thành công và phát triển!

 

-DT-

MỌI THẮC MẮC KHÁCH HÀNG VUI LÒNG LIÊN HỆ TỚI

HOTLINE: 1900.6196

FB: LUATSUTHANHDAT

ZALO: 03.2518.2518

TRỤ SỞ: PHÒNG 1936, TÒA HH4C, KHU ĐÔ THỊ LINH ĐÀM, NGUYỄN HỮU THỌ, HOÀNG MAI, HÀ NỘI.

Gửi yêu cầu tới chúng tôi
Tên khách hàng
Địa chỉ
Điện thoại
Email
Nội dung yêu cầu
Security Code*
    

Các thông tin khác

1 2 3 4 5 6 7 8 9 10  ... 
Tìm kiếm