TRONG THỜI KỲ HÔN NHÂN VỢ NGOẠI TÌNH THÌ CHỒNG CÓ ĐƯỢC GIÀNH QUYỀN NUÔI CON KHÔNG?

Hiện nay, không ít trường hợp vợ chồng chưa ly hôn nhưng vợ hoặc chồng đã chung sống cùng người khác trong thời kỳ hôn nhân. Vậy trường hợp vợ chung sống với người khác trong thời kỳ hôn nhân thì khi ly hôn có được chồng có được quyền nuôi con không? Để giải đáp vấn đề này Luật Vì Chân Lý Themis xin giải đáp vấn đề này như sau:

TRONG THỜI KỲ HÔN NHÂN VỢ NGOẠI TÌNH THÌ CHỒNG CÓ ĐƯỢC

GIÀNH QUYỀN NUÔI CON KHÔNG?

          Hiện nay, không ít trường hợp vợ chồng chưa ly hôn nhưng vợ hoặc chồng đã chung sống cùng người khác trong thời kỳ hôn nhân. Vậy trường hợp vợ chung sống với người khác trong thời kỳ hôn nhân thì khi ly hôn có được chồng có được quyền nuôi con không? Để giải đáp vấn đề này Luật Vì Chân Lý Themis xin giải đáp vấn đề này như sau:  

          Căn cứ quy định tại Điều 81 Luật Hôn nhân và gia đình 2014 quy định về việc trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con sau khi ly hôn như sau:

          “1. Sau khi ly hôn, cha mẹ vẫn có quyền, nghĩa vụ trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con chưa thành niên, con đã thành niên mất năng lực hành vi dân sự hoặc không có khả năng lao động và không có tài liệu để tự nuôi con mình theo quy định của Luật này, Bộ luật dân sự và các luật khác có liên quan.

          2. Vợ, chồng thỏa thuận về người trực tiếp nuôi con, nghĩa vụ, quyền của mỗi bên sau khi ly hôn đối với con; trường hợp không thỏa thuận được thì Tòa án quyết định giao con cho một bên trực tiếp nuôi con căn cứ vào quyền lợi về mọi mặt của con; nếu con từ đủ 07 tuổi trở lên thì phải xem xét nguyện vọng của em.

          3. Con dưới 36 tháng tuổi được giao cho mẹ trực tiếp nuôi, trừ trường hợp người mẹ không đủ điều kiện để trực tiếp trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con hoặc cha mẹ có thỏa thuận khác phù hợp với lợi ích của con.”

          Căn cứ Điều 182 Bộ luật Dân sự 2015 quy định về tội vi phạm chế độ một vợ, một chồng như sau:

          “1. Người nào đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung số như vợ chồng với người khác hoặc người chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng, có vợ thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 01 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 01 năm:

          a) Làm cho quan hệ hôn nhân của một hoặc hai bên dẫn đến ly hôn;

          b) Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này mà còn vi phạm.

          2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm:

          a) Làm cho vợ, chồng hoặc con cửa một trong hai bên tự sát;

          b) Đã có quyết định của Tòa án hủy việc kết hôn hoặc buộc phải chấm dứt việc chung sống như vợ chồng trái với chế độ một vợ, một chồng mà vẫn duy trì quan hệ đó”.

          Như vậy, Việc người vợ ngoại tình không ảnh hưởng đến quyền nuôi con của người vợ, việc xác định người trực tiếp nuôi con còn phụ thuộc vào thỏa thuận giữa hai vợ chồng. Trong trường hợp không thỏa thuận được thì Tòa án sẽ căn cứ vào quyền lợi về mọi mặt của con mà ra quyết định ai được trực tiếp nuôi con.

          Con dưới 36 tháng tuổi thì về nguyên tắc sẽ giao cho mẹ quyền trực tiếp nuôi con, trừ trường hợp mẹ không đủ điều kiện hoặc các bên có thỏa thuận khác. Trường hợp con từ đủ 07 tuổi trở lên phải xem xét đến nguyện vọng của con.

-TN-

MỌI THẮC MẮC KHÁCH HÀNG VUI LÒNG LIÊN HỆ TỚI

HOTLINE: 19006196

FB: LUATSUTHANHDAT

ZALO: 03.2518.2518

TRỤ SỞ: PHÒNG 1936, TÒA HH4C, KHU ĐÔ THỊ LINH ĐÀM, NGUYỄN HỮU THỌ, HOÀNG MAI, HÀ NỘI.

 

Gửi yêu cầu tới chúng tôi
Tên khách hàng
Địa chỉ
Điện thoại
Email
Nội dung yêu cầu
Security Code*
    

Các thông tin khác

1 2 3 4 5 6 7 8 9 10  ... 
Tìm kiếm