NGƯỜI VIỆT NAM ĐỊNH CƯ Ở NƯỚC NGOÀI CÓ CÁC QUYỀN GÌ LIÊN QUAN ĐẾN ĐẤT ĐAI KHI LUẬT ĐẤT ĐAI 2024 CÓ HIỆU LỰC?

Luật Đất đai 2024 có rất nhiều thay đổi mới, đột phá so với Luật Đất đai 2013. Đáng chú ý, Luật Đất đai 2024 đã hoàn thiện quyền của người Việt Nam định cư ở nước ngoài theo hướng đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài có quốc tịch Việt Nam là công dân Việt Nam thì có đầy đủ các quyền liên quan đến đất đai như công dân Việt Nam ở trong nước (cá nhân trong nước).
            Theo quy định của Luật Đất đai 2024 người Việt Nam định cư ở nước ngoài có các quyền gì liên quan đến đất đai mà được nhiều chuyên gia nhận định “Người Việt Nam định cư ở nước ngoài có đầy đủ các quyền liên quan đến đất đai khi Luật Đất đai 2024 có hiệu lực”?

Để trả lời cho câu hỏi trên, hãy cùng chúng tôi, Công ty Luật vì chân lý Themis tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Khoản 3, khoản 6 Điều 4 Luật Đất đai 2024 quy định về người sử dụng đất như sau:

“…

3. Cá nhân trong nước, người Việt Nam định cư ở nước ngoài là công dân Việt Nam (sau đây gọi là cá nhân)

6. Người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài;”.

Như vậy, có thể thấy rằng, Luật Đất đai 2024 đã hoàn thiện quyền của người Việt Nam định cư ở nước ngoài theo hướng đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài có quốc tịch Việt Nam là công dân Việt Nam thì có đầy đủ các quyền liên quan đến đất đai như công dân Việt Nam ở trong nước - cá nhân trong nước.

Hay nói cách khác, người Việt Nam định cư ở nước ngoài có đầy đủ các quyền liên quan đến đất đai như cá nhân trong nước.

Luật Đất đai năm 2024 đã xác định rõ hơn người sử dụng đất là người Việt Nam định cư ở nước ngoài gồm người Việt Nam định cư ở nước ngoài là công dân Việt Nam và người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài, cùng với quy định cụ thể, chi tiết mở rộng quyền và nghĩa vụ sử dụng đất đai, chế độ quản lý và sử dụng đất đai đối với 2 đối tượng này. Đối với người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài, quyền sử dụng đất đã được mở rộng hơn, cụ thể, chi tiết hơn tại các Điều 41, 43, 44 Luật Đất đai năm 2024:

- Được sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư;

- Được sở hữu nhà ở, gắn liền với quyền sử dụng đất ở có điều kiện;

- Sử dụng đất trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu công nghệ cao.

Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn của Luật Vì Chân Lý Themis gửi tới quý khách hàng. Mong rằng nội dung trên sẽ giúp ích được cho quý khách hàng. Nếu quý khách hàng còn vướng mắc cần giải đáp vui lòng liên hệ cho Luật Vì Chân Lý Themis theo thông tin dưới đây.

 

-DT-

MỌI THẮC MẮC KHÁCH HÀNG VUI LÒNG LIÊN HỆ TỚI

HOTLINE: 19006196

FB: LUATSUTHANHDAT

ZALO: 03.2518.2518

TRỤ SỞ: PHÒNG 1936, TÒA HH4C, KHU ĐÔ THỊ LINH ĐÀM, NGUYỄN HỮU THỌ, HOÀNG MAI, HÀ NỘI.

Gửi yêu cầu tới chúng tôi
Tên khách hàng
Địa chỉ
Điện thoại
Email
Nội dung yêu cầu
Security Code*
    

Các thông tin khác

1 2 3 4 5 6 7 8 9 10  ... 
Tìm kiếm