CÓ BẮT BUỘC LẬP THÀNH HỢP ĐỒNG THỬ VIỆC KHI THỬ VIỆC NGƯỜI LAO ĐỘNG NƯỚC NGOÀI KHÔNG

Hiện nay người lao động là người nước ngoài làm việc tại Việt Nam không phải là một hiện tượng mới mà giờ đây nó đã phổ biến đối với các thành phố lớn tại Việt Nam. Khi doanh nghiệp có nhu cầu tuyền người lao động nước ngoài có bắt buộc lập hợp đồng thử việc không?

CÓ BẮT BUỘC LẬP THÀNH HỢP ĐỒNG THỬ VIỆC KHI THỬ VIỆC NGƯỜI LAO ĐỘNG NƯỚC NGOÀI KHÔNG

          Hiện nay người lao động là người nước ngoài làm việc tại Việt Nam không phải là một hiện tượng mới mà giờ đây nó đã phổ biến đối với các thành phố lớn tại Việt Nam. Khi doanh nghiệp có nhu cầu tuyền người lao động nước ngoài có bắt buộc lập hợp đồng thử việc không? sau đây Luật Vì Chân Lý xin giải đáp thắc mắc như sau:

          Căn cứ Điều 24 Bộ Luật lao động 2019 quy định về thử việc như sau:

          “1. Người sử dụng lao động và người lao động có thể thỏa thuận nội dung thử việc ghi trong hợp đồng lao động hoặc thỏa thuận về thử việc bằng việc giao kết hợp đồng thử việc.

          2. Nội dung chủ yếu của hợp đồng thử việc gồm thời gian thử việc và nội dung quy định tại các điểm a, b, c, đ, g và h khoản 1 Điều 21 của Bộ luật này

          3. Không áp dụng thử việc đối với người lao động giao kết hợp đồng lao động có thời hạn dưới 01 tháng.”

Theo quy định tại Điều này, người sử dụng lao động và người lao động có thể thỏa thuận nội dung thử việc được thể hiện trong hợp đồng lao động hoặc thỏa thuận về thử việc bằng cách giao kết hợp đồng thử việc. Nhưng phải đảm bảo tuân thủ không áp dụng đối với trường hợp “thử việc đối với người lao động giao kết hợp đồng lao động có thời hạn dưới 01 tháng”. Đồng thời tại Điều này không nêu rõ đối tượng áp dụng cho người lao động Việt Nam hay lao động nước ngoài.

          Căn cứ khoản 3 Điều 2 Bộ Luật lao động 2019 quy định về đối tượng áp dụng như sau:

          “ Người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam.”

Như vậy, quy định thử việc cũng áp dụng đối với người lao động là người nước ngoài làm việc tại Việt Nam. Nhưng không nhất thiết phải ký hợp đồng thử việc đối với người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam thì mới được thử việc, các bên có thể bỏ qua phần thử việc và có thể lập hợp đồng lao động và thể hiện nội dung thử việc trong đó.

-TN-

MỌI THẮC MẮC KHÁCH HÀNG VUI LÒNG LIÊN HỆ TỚI

HOTLINE: 19006196

FB: LUATSUTHANHDAT

ZALO: 03.2518.2518

TRỤ SỞ: PHÒNG 1936, TÒA HH4C, KHU ĐÔ THỊ LINH ĐÀM, NGUYỄN HỮU THỌ, HOÀNG MAI, HÀ NỘI.

 

Gửi yêu cầu tới chúng tôi
Tên khách hàng
Địa chỉ
Điện thoại
Email
Nội dung yêu cầu
Security Code*
    

Các thông tin khác

1 2 3 4 5 6 7 8 9 10  ... 
Tìm kiếm