Kỳ án: Tranh chấp quyền sử dụng đất, mẹ đòi đất cho con

Kỳ án: Tranh chấp quyền sử dụng đất, mẹ đòi đất cho con Những cơn báo giá điên rồ của việc tăng giá đất, đã kéo theo rất nhiều gia đình tan nát. Tại 1 tỉnh nghèo miền núi, gia đình bà H cũng không thoát khỏi vòng xoáy này
 

Những cơn báo giá điên rồ của việc tăng giá đất, đã kéo theo rất nhiều gia đình tan nát. Tại 1 tỉnh nghèo miền núi, gia đình bà H cũng không thoát khỏi vòng xoáy này.

 

Bà H dáng người thấp bé, khuôn mặt hốc hác, nhưng đôi mắt tinh nhanh. Một người mẹ có 5 người con, 2 người con trai đều nghiện, nghe nói 1 người mới mất gần đây, 3 người con gái 1 người mất trẻ, 1 người tên M thân nuôi 2 con sau này phải bỏ con lại đi theo người tình, còn chị D là giáo viên dạy trẻ.

Khoảng những năm 99, bà H mua mảnh đất diện tích khoảng 400m2 để bà cùng các con về ở. Vài năm sau, bà đi làm sổ, tách cho chị D 1 phần. Việc sẽ chẳng có gì nếu mảnh đất chó ăn đá gà ăn sỏi đó không bị nhà nước thu hồi thực hiện chính sách phát triển Kinh Tế - Xã hội.

Năm 2005, khi nghe được thông tin nhà nước sẽ thu hồi đất của bà và chị D, bà H liền cho con mình là chị D và M ký rất nhiều văn bản trong đó nội dung "bà H cho đất 2 con, nhưng do M còn nhỏ nên D đứng tên đại diện cùng, mục đích để sau này nhà nước cấp tại định cư 3 suất".

Năm 2010, nhà nước thu hồi đền bù tái định cư cho bà H và chị D, bà H do không toại nguyện bèn yêu cầu chị D phải chia suất tái định cư cho em mình. Chị D nói "Nhà nước thu hồi hết đất, 1/2 đền bù bằng tiền mẹ đã nhận, phần đó em M được hưởng, 1/2 còn lại được tái định cư, hà cớ gì lại bắt con chia tiếp cho em".

 Nói không được, bà H chọn việc khởi kiện con ra toà, nghe thấy bà đã kiện 3-4 vụ đều thắng. Có lẽ đây là trong những việc bà làm giỏi nhất.

 "Mẹ là tia nắng
Cho con hi vọng
Mẹ là bình minh
Sưởi ấm lòng con

Mẹ làm tất cả

Chỉ mong cho con
Có một tương lai
Tươi sáng ngời ngời."

 

 

 

Còn tiếp...

 

 

 

P/s: Đây là 1 trong những vụ án mà tôi thấy bi hài nhất trong quá hành nghề của mình, xin được chia sẻ tới quý vị qua từng kỳ.

 

 

 

MỌI THẮC MẮC KHÁCH HÀNG VUI LÒNG LIÊN HỆ TỚI

HOTLINE: 19002120

FB: LUATSUTHANHDAT

ZALO : 03.2518.2518

 

 

 

 

 

TRỤ SỞ: PHÒNG 1936, TÒA HH4C, KHU ĐÔ THỊ LINH ĐÀM, NGUYỄN HỮU THỌ, HOÀNG MAI, HÀ NỘI.

 

 

 

 

Gửi yêu cầu tới chúng tôi
Tên khách hàng
Địa chỉ
Điện thoại
Email
Nội dung yêu cầu
Security Code*
    

Các thông tin khác

1 2 3 4 5 6 7 8 9 10  ... 
Tìm kiếm