ĐIỀU KIỆN VÀ THỦ TỤC ĐĂNG KÝ KINH DOANH ĐẶT CƯỢC ĐƯỢC QUY ĐỊNH NHƯ THẾ NÀO?

Hiện nay, có thể thấy chủ yếu tại các mùa bóng đá có thể thấy một số cá nhân, tổ chức đứng ra tổ chức kinh doanh đặt cược cho các đội bóng và khi người tham gia đoán đúng sẽ được trả thưởng theo thể lệ ban đầu đưa ra. Nhưng liệu hình thức kinh doanh như vậy có được cho phép hay đang được thực hiện một cách bất hợp pháp?
                 1. Điều kiện kinh doanh đặt cược tại Việt Nam

Để được phép thực hiện kinh doanh đặt cược tại Việt Nam, doanh nghiệp phải đáp ứng các điều kiện dưới đây:

- Đối với tổ chức đua ngựa, đua chó: (khoản 3 Điều 24 Nghị định 06/2017/NĐ-CP)

+ Có Điều lệ đua do doanh nghiệp xây dựng và ban hành;

+ Có danh sách ngựa đua, chó đua, nài ngựa và các thông tin có liên quan đến ngựa đua, chó đua, nài ngựa đăng ký tham dự cuộc đua được công bố công khai tối thiểu 24 giờ trước khi diễn ra cuộc đua đầu tiên trong ngày;

+ Ngựa đua, chó đua, nài ngựa tham gia cuộc đua phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật và Điều lệ đua;

+ Có Trọng tài, Hội đồng giám sát cuộc đua theo quy định tại Nghị định này;

+ Các thiết bị xuất phát và camera xác định ngựa đua, chó đua về đích phải đầy đủ và đang hoạt động tốt đảm bảo tính chính xác, trung thực trong việc tổ chức cuộc đua và xác định kết quả cuộc đua.

- Đối với đặt cược bóng đá quốc tế: (khoản 2 Điều 38 Nghị định 06/2017/NĐ-CP)

+ Vốn điều lệ tối thiểu 1.000 tỷ đồng (một nghìn tỷ đồng) hoặc tương đương;

+ Phương án đầu tư hệ thống công nghệ, thiết bị kỹ thuật, phần mềm kinh doanh vận hành chính xác, an toàn, ổn định;

+ Phương án kinh doanh đặt cược bóng đá quốc tế khả thi, phương thức phân phối vé đặt cược, địa bàn phát hành vé đặt cược phù hợp quy định tại Nghị định này và quy định của pháp luật;

+ Cam kết về việc hỗ trợ cộng đồng.

2. Thủ tục kinh doanh đặt cược

Để được phép hoạt động kinh doanh đặt cược, doanh nghiệp cần thực hiện theo thủ tục sau:

Bước 1: Đăng ký cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, doanh nghiệp sẽ nộp hồ sơ đến Sở Kế hoạch và đầu tư. Do đây là dự án đầu tư có kinh doanh đặt cược nên thuộc thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư của Thủ tướng Chính Phủ theo điểm e khoản 1 Điều 31 Luật đầu tư 2020. Do đó, cơ quan đăng ký đầu tư cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư trong thời hạn tại khoản 1 Điều 38 Luật đầu tư 2020 như sau:

- 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời với chấp thuận nhà đầu tư đối với dự án đầu tư thuộc diện cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư;

- 15 ngày kể từ ngày nhận được đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư của nhà đầu tư đối với dự án đầu tư không thuộc trường hợp quy định tại điểm a khoản 1 Điều 38 Luật đầu tư 2020.

Bước 2: Đăng ký cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp theo phương thức sau đây đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (https://dangkykinhdoanh.gov.vn). 

Trường hợp nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc. Nếu từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ thông báo cho người thành lập doanh nghiệp biết bằng văn bản trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc.

Bước 3: Đăng ký cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đặt cược

Doanh nghiệp nộp 01 bộ hồ sơ sau khi đã chuẩn bị đầy đủ và thực hiện theo Điều 32 và Điều 40 Nghị định 06/2017/NĐ-CP đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đặt cược đến Bộ Tài chính để kiểm tra tính đầy đủ và hợp lệ của hồ sơ. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ, Bộ Tài chính thông báo về tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ và yêu cầu doanh nghiệp bổ sung tài liệu (nếu có) và gửi 05 bộ hồ sơ chính thức để thẩm định.

Trong thời hạn 90 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Tài chính xem xét và cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đặt cược. Trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đặt cược, Bộ Tài chính thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp và nêu rõ lý do.

Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn của Luật Vì Chân Lý Themis gửi tới quý khách hàng. Mong rằng nội dung trên sẽ giúp ích được cho quý khách hàng. Nếu quý khách hàng còn vướng mắc cần giải đáp vui lòng liên hệ cho Luật Vì Chân Lý Themis theo thông tin dưới đây.

 

-DT-

MỌI THẮC MẮC KHÁCH HÀNG VUI LÒNG LIÊN HỆ TỚI

HOTLINE: 03.2518.2518

FB: LUATSUTHANHDAT

ZALO: 03.2518.2518

TRỤ SỞ: PHÒNG 1936, TÒA HH4C, KHU ĐÔ THỊ LINH ĐÀM, NGUYỄN HỮU THỌ, HOÀNG MAI, HÀ NỘI.

Gửi yêu cầu tới chúng tôi
Tên khách hàng
Địa chỉ
Điện thoại
Email
Nội dung yêu cầu
Security Code*
    

Các thông tin khác

1 2 3 4 5 6 7 8 9 10  ... 
Tìm kiếm