HỒ SƠ VÀ TRÌNH TỰ NHẬP KHẨU DÂY CHUYỀN SẢN XUẤT ĐÃ QUA SỬ DỤNG

Để đảm bảo hoạt động đầu tư phù hợp khả năng tài chính của doanh nghiệp, pháp luật cho phép doanh nghiệp được nhập khẩu dây chuyền sản xuất đã qua sử dụng để phù hợp với năng lực tài chính của doanh nghiệp. Vậy Hồ sơ và trình tự nhập khẩu dây chuyền sản xuất đã qua sử dụng hiện nay như thế nào?
 Để dây chuyền sản xuất được phép nhập khẩu vào Việt Nam thì cần phải chuẩn bị các hồ sơ sau đây theo Điều 24 Luật Hải quan 2014 và khoản 1 Điều 7 Quyết định 18/2019/QĐ-TTg:

- Hồ sơ hải quan:

+ Tờ khai hải quan hoặc chứng từ thay thế tờ khai hải quan;

+ Chứng từ có liên quan.

Tùy từng trường hợp, người khai hải quan phải nộp hoặc xuất trình hợp đồng mua bán hàng hóa, hóa đơn thương mại, chứng từ vận tải, chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa, giấy phép xuất khẩu, nhập khẩu, văn bản thông báo kết quả kiểm tra hoặc miễn kiểm tra chuyên ngành, các chứng từ liên quan đến hàng hóa theo quy định của pháp luật có liên quan.

- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có đóng dấu của doanh nghiệp. Trường hợp nhập khẩu theo ủy thác thì phải có văn bản ủy thác nhập khẩu;

- Chứng thư giám định được cấp bởi một tổ chức giám định được chỉ định đáp ứng các điều kiện quy định tại Điều 11 Quyết định 18/2019/QĐ-TTg. Nội dung chứng thư giám định thực hiện theo quy định tại điểm a, b, c, d, đ khoản 1 Điều 10 Quyết định 18/2019/QĐ-TTg.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, trình tự nhập khẩu được thực hiện theo khoản 2 Điều 7 Quyết định 18/2019/QĐ-TTg:

- Doanh nghiệp nộp 01 bộ hồ sơ nhập khẩu và tài liệu về Cơ quan hải quan, nơi đăng ký tờ khai hải quan;

- Cơ quan hải quan chỉ làm thủ tục thông quan theo quy định khi hồ sơ nhập khẩu và tài liệu quy định tại khoản 1 Điều 7 Quyết định 18/2019/QĐ-TTg đầy đủ, hợp lệ và chứng thư giám định ghi kết luận dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng đáp ứng yêu cầu tại Điều 5 Quyết định 18/2019/QĐ-TTg.

Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn của Luật Vì Chân Lý Themis gửi tới quý khách hàng. Mong rằng nội dung trên sẽ giúp ích được cho quý khách hàng. Nếu quý khách hàng còn vướng mắc cần giải đáp vui lòng liên hệ cho Luật Vì Chân Lý Themis theo thông tin dưới đây.

 

-DT-

MỌI THẮC MẮC KHÁCH HÀNG VUI LÒNG LIÊN HỆ TỚI

HOTLINE: 03.2518.2518

FB: LUATSUTHANHDAT

ZALO: 03.2518.2518

TRỤ SỞ: PHÒNG 1936, TÒA HH4C, KHU ĐÔ THỊ LINH ĐÀM, NGUYỄN HỮU THỌ, HOÀNG MAI, HÀ NỘI.

Gửi yêu cầu tới chúng tôi
Tên khách hàng
Địa chỉ
Điện thoại
Email
Nội dung yêu cầu
Security Code*
    

Các thông tin khác

1 2 3 4 5 6 7 8 9 10  ... 
Tìm kiếm